Kia Cầu Diễn

Đại lý ủy quyền chính thức của THACO KIA 0971893993 - 0971893993

Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Lái xe ô tô mới nên "ghi nhớ" 10 điều sau

Kia Cầu Diễn Hotine : 0971 893 993



1. Hiểu các bộ phận trên xe.
Cho dù bạn sở hữu một chiếc xe giá cả phải chăng hoặc một chiếc xe sang trọng, siêu xe hay thậm chí là những chiếc xe siêu sang ở chung, chúng được cấu thành bởi những phần cơ bản nhất của một chiếc xe. Vì vậy, khi lái xe, bạn cần phải làm quen với chiếc xe của bạn, và nắm vững các bộ phận cơ bản của xe.
Điều đó có nghĩa, một tay lái mới có trách nhiệm hiểu chức năng của từng nút và điều khiển phương tiện khi ngồi trong xe. Bạn cũng cần phải nhớ vị trí của từng thành phần trên chiếc xe để tránh những rủi ro không cần thiết khi di chuyển trên đường. Đồng hồ hiển thị thông số gì? Các tham số có ý nghĩa? Trường hợp bể nắp nhiên liệu, mở như thế nào? Nó là chiếc xe của sàn nhà hoặc xe hơi tự động, số hoặc hình dạng đòn bẩy núm ?, ... Có vô số câu hỏi mà bạn cần trả lời trước khi trở thành một người lái xe an toàn.
Tất cả các kiến ​​thức này không thể học trong 1 hoặc 2 ngày. Bạn sẽ có thể mất vài ngày, vài tuần, hoặc vài tháng tiếp theo, tùy thuộc vào sự nhạy bén của mình. Hướng dẫn sử dụng, tài liệu trực tuyến, hoặc "từ điển sống" là người anh là nguồn tham khảo hữu ích nhất.
2. Chiếc xe hoạt động như thế nào
Giống như những gì số 1, nguyên tắc hoạt động của xe cũng được dựa trên một số điểm cơ bản, cho dù đó là xe nào cũng được. Các chuyên gia khuyên rằng người mới lái xe nên tìm kiếm Internet để hướng dẫn, video, và infographics giải thích làm thế nào một chiếc xe hoạt động.
Các từ khóa như "Cars cách hoạt động" hoặc "Hỏi đáp kỹ thuật" giữ đến với bài viết hữu ích. Tất nhiên, bạn cũng cần phải xem xét các tài liệu tham khảo tại các trang web uy tín, thay vì trong một liên kết lạ, ít phổ biến. Một khi bạn có kiến ​​thức cơ bản về cách một động cơ hoạt động, hệ thống phanh hoặc công việc khó khăn cho việc thay lốp xe, mọi thứ sẽ không còn xa lạ với bất kỳ người dùng nào.
Và phần thưởng cho sự hiểu biết này là bạn có thể thoát khỏi sự thao túng của một ô tô thợ sửa bàn tay xấu.

3. Sửa chữa các cơ bản
Sau khi bạn nắm vững các kiến ​​thức về hoạt động xe nhìn mình như thế, bạn cần biết để có một thao tác công việc sửa chữa cơ bản nhất. Bởi vì trong một số trường hợp, bạn không thể, hoặc không thể gọi cứu hộ. Trong khi đó, bản thân bạn chứ không phải ai khác trở thành cơ khí tự động miễn cưỡng nếu không bị mắc kẹt trên đường.
Các hoạt động cơ bản như thay thế các phụ tùng lốp, thăm dầu, ... đó là lý do tại sao những người mới nên nhận thức của lái xe ô tô. Hoặc ít nhất, họ cũng nên tìm hiểu để dự đoán "bệnh" thông qua các thứ tiếng của những chiếc xe đến từ động cơ. Khi đó, bạn sẽ có thể mô tả chính xác để những người thợ thủ công.
4. Phải làm gì khi một tai nạn
Không ai muốn một tai nạn! Nhưng tất cả mọi người đã chuẩn bị tâm lý cho việc này. Trong khi đó, công việc cần thiết đầu tiên của tất cả tắt máy và rút chìa khóa để đảm bảo rằng chiếc xe của bạn không cháy. Hãy nhớ kéo phanh tay để cuộn khi xe của bạn không thoát khỏi.
Nếu bạn có thể rời khỏi chỗ ngồi và không bị thương nặng, kiểm tra tình trạng của các hành khách khác. Nhận ra khỏi xe và xem xét tình hình giao thông. Nếu va chạm với một chiếc xe khác, nói chuyện với người lái xe khác để giải quyết vụ án. Bình tĩnh luôn luôn là điều quan trọng nhất.
Sau đó, hãy chắc chắn rằng bạn đã chụp ảnh cảnh trước khi di chuyển xe. Nếu bạn giải thích về vụ tai nạn là không chính xác, hoặc nếu người lái xe khác cố gắng để đánh lừa bạn để yêu cầu bồi thường thiệt hại, các bức ảnh sẽ là nhân chứng tốt nhất cho bạn. Không cần phải nói, bạn nên tìm kiếm một nhân chứng trong trường hợp không có chứng yếu tố thuyết phục. Nếu bạn tiếp tục có nghi ngờ, gọi một người bạn có kinh nghiệm hoặc một luật sư.

5. Làm thế nào để lái xe trong điều kiện thời tiết xấu
Lái xe trong điều kiện thời tiết bình thường là điều ai cũng muốn. Tuy nhiên, mưa lớn, bão, sạt lở đất và đường trơn trượt, ... là điều mà ai cũng có thể phải đối mặt.
Giữ khoảng cách từ chiếc xe phía trước, đi chậm, sử dụng đèn và còi báo động thích hợp. Hãy bình tĩnh, nếu một người nào đó ở phía trước đột nhiên đã xảy ra lần lượt hoặc pháp luật. Bởi vì anh ấy cũng có thể là một người mới lái xe.
Nếu điều kiện tài chính và thời gian, bạn có thể ghi danh vào các khóa học hướng dẫn lái xe nhiều cải thiện. Có mô phỏng hình sa của nhiều tình huống giao thông khác nhau. Kinh nghiệm sẽ được rút ra một phần thông qua các buổi thực hành ở đó.

6. Giữ bình tĩnh khi lái xe
Trong cuộc sống hàng ngày, bạn có thể dễ dàng nhận được tức giận và trút vào những người xung quanh. Mọi người có thể làm điều này tại một thời điểm nào đó trong cuộc sống của mình. Tuy nhiên, người lái xe phải giữ bình tĩnh không có vấn đề gì xảy ra. Bằng sự tức giận không bao giờ mang lại điều tích cực không có vấn đề hoàn cảnh. Tìm hiểu để kiểm soát bản thân, và bạn sẽ trở thành một người lái xe chuyên nghiệp.
Hãy thử nghĩ rằng họ có thể đúng, và cố gắng hiểu họ. Có thể hôm nay họ đã cư xử không đúng, đã trải qua một ngày làm việc căng thẳng hoặc nhà và đang cố gắng để trút sự căng thẳng bằng cách lái xe giống như một máy nghe nhạc. Thay vào đó hãy để sự tức giận trong đầu mình, hãy để họ đổ nó ra, xin lỗi, và tiếp tục di chuyển.
Nếu bạn là nạn nhân của một cơn thịnh nộ đường, để cho các lái xe khác vượt qua bạn. Đừng rời khỏi xe, và tuyệt đối không nên kéo cửa xuống. Giả sử bạn đang xin lỗi nếu bạn làm điều gì đó sai. La hét sẽ không mang lại bất cứ điều gì tích cực và bạo lực sẽ không mang lại bất cứ điều gì. Hãy cảnh giác và cố gắng kiềm chế xung đột trước trước khi bất cứ ai bị thương.

7. Đừng lái xe trong khi sử dụng các chất kích thích
Uống rượu, không lái xe. Tuy nhiên, nhiều lái xe chủ quan rằng họ có thể làm chủ các động thái trên một khoảng cách ngắn hoặc đã có nhiều năm kinh nghiệm lái xe hoặc cho rằng giấc ngủ đã tỉnh táo khi. Tuy nhiên, trong bất kỳ tình huống nào, bạn cũng cần phải rời khỏi tay lái khi rượu trong máu. Nếu va chạm xảy ra, chắc chắn rằng bạn là một người phải chịu phạt. Tệ hơn nữa, ảnh hưởng của rượu sẽ làm cho bạn ít nhanh nhẹn dẫn xử lý tai nạn không cần thiết.

8. Không sử dụng điện thoại
xe hiện đại có sẵn hệ thống Bluetooth cho phép kết nối điện thoại của bạn với hệ thống âm thanh xe hơi. Nhờ các tùy chọn kết nối, bạn có thể sử dụng điện thoại trong khi lái xe một cách an toàn. Ngoài ra còn có một bộ hồ sơ hoặc tai nghe rảnh tay để hỗ trợ người lái khi lái xe sử dụng điện thoại.
Tuy nhiên, sử dụng điện thoại trong khi lái xe mặc dù trong chế độ nào cũng chỉ nên được hiểu trong "cực không có". Cho dù cuộc gọi như thế nào quan trọng, bình tĩnh tìm một chỗ đậu xe an toàn cho nghe. Nếu không, bạn không thể nghe điện thoại và gọi trở lại sau khi dừng, đỗ xe an toàn.
Hãy nhớ rằng sự an toàn của bạn, những người trong xe và tất cả những người tham gia giao thông khác là quan trọng hơn tất cả các cuộc gọi mà!

9. Tập trung nhìn vào hướng lái
Lời khuyên này là một nguyên tắc cơ bản cho giao thông mà thậm chí áp dụng cho các tay đua. Nó rất dễ. Bạn nên chỉ có đôi mắt của bạn về nơi để đi tiếp.
Thông thường, con người hay có xu hướng bị thu hút bởi một cái gì đó kỳ lạ xuất hiện trong tầm nhìn giống như một cô gái đáng yêu trên đường, một ngôi nhà đẹp, một cửa hàng đang bán mạnh, ... Đây là một cái bẫy rất nguy hiểm cho người lái.
Vì vậy, hãy nhớ rằng bạn đang lái xe và giữ cuộc sống của rất nhiều người. Nếu bạn phải đi qua một cảnh quan, chúng ta hãy gửi lời chia buồn tới chính mình bằng cách chỉ các hành khách có thể chiêm ngưỡng chúng.
10. Ứng xử như một người trưởng thành
Lời khuyên cuối cùng là cư xử như một người chịu trách nhiệm. Hãy chắc chắn rằng bạn thể hiện sự tự tin khi cầm giấy phép lái xe trong tay, và không trở thành một ví dụ xấu khi tham gia giao thông. Cố gắng hết mình để tạo nên cho chuẩn mực xã hội.

Hãy nhớ rằng bạn không cần phải chứng minh bất cứ điều gì cho người tham gia giao thông khác. Các đường phố là không cho đua xe, và bạn bè sẽ không ấn tượng nếu bạn đã có một tai nạn trong khi đang cố gắng để chứng minh các kỹ năng lái xe của họ. Trong một số trường hợp, điều này có thể dẫn đến tử vong hoặc thương tích nghiêm trọng. Vì vậy, cố gắng không để trở thành một trong những người đó.
Xem thêm: Giá xe Kia Cầu Diễn: http://xekia-caudien.blogspot.com/
                   Giá xe Toyota: http://toyota.minhauto.com/

                   Giá xe Ssangyong; http://xessangyong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Xe Hatchback

XE SEDAN

Xe SUV - CUV

Xe MPV



Khách hàng đã mua xe tại KIA Cầu diễn

Hỗ trợ khách hàng
Vay vốn mua xe trả góp RiO

Xe Mua Nhiều

Tin Tức Mới

Điều Cần Biết

Fanpage


Chat
1