Xe nhập khẩu mở vẫn còn khó khăn không chính hãng 'lăn'
Thông tư 20 chomorning van quy định điều kiện đối với ô tô nhập khẩu có quyền lực chính
hãng của luật sư có thể sẽ được thay thế bởi các điều kiện kỹ thuật trong lưu
thông, theo đề xuất mới của Bộ Công nghiệp và Thương mại.
Hotline KD: 0971.893.993 – Em Hòa
Hotline KD: 0971.893.993 – Em Hòa
Bộ Công Thương đã công bố báo cáo Thủ tướng Chính phủ đã
không chấp nhận đề nghị rút các đường đề xuất của "Kinh doanh dịch vụ bảo
hành, bảo dưỡng xe ô tô" từ danh sách các dòng điều kiện đầu tư kinh doanh
của Luật Đầu tư năm 2014 đầu tư .
Cơ quan này cũng giao cho Bộ đề xuất vận tải chủ trì, phối hợp
với họ và các Bộ liên quan ban hành sớm quy định ở các nước có hiệu lực tương
đương với Thông tư 20 cho morning van,
áp dụng ở khâu lưu thông đăng ký và áp dụng chung cho tất cả các loại phương tiện
tham gia giao thông đường bộ, bảo đảm xe có bảo hành, bảo trì hoặc sửa chữa phù
hợp với thông lệ quốc tế và đáp ứng tiêu chuẩn an toàn toàn bộ Việt Nam.
Hotline KD: 0971.893.993 – Em Hòa
Như vậy, thay vì sử dụng một proxy của nhà sản xuất để quản
lý các thông điệp của Bộ Công nghiệp nhằm mục đích duy trì và đảm bảo chính hãng.
Vì vậy, việc sử dụng xe ô tô tại Việt Nam phải có giấy chứng nhận của nhà sản
xuất để đảm bảo duy trì và bảo hành.
"Tất cả các loại phương tiện truyền thông, nếu không phải
là nhà sản xuất, hoặc người được ủy quyền của nhà sản xuất, đứng chịu trách nhiệm
hết hạn bảo hành, bảo trì đăng ký không được phép lưu hành tại Việt Nam",
Công nghiệp Bộ Thương đề xuất.
Khi các quy định của Bộ Giao thông vận tải ban hành chính thức
có hiệu lực, Bộ Công Thương giao cho Thủ tướng Chính phủ đề nghị chức năng của
mình thay thế Thông tư 20 cho morningvan. Bộ cũng sẽ căn cứ các quy định của pháp luật cạnh tranh, giám sát hoạt
động nhập khẩu, tự động phân phối tại Việt Nam để đảm bảo một môi trường cạnh
tranh bình đẳng cho các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Hotline KD: 0971.893.993 – Em Hòa
Quyết định của Bộ Công nghiệp và Thương mại trên đã giải
thích trên cơ sở khẳng định Thông tư 20cho morning van nhưng không trái với pháp luật, có một mục tiêu chính đáng,
nhưng nó không phải là một giải pháp toàn diện và tốt nhất để bảo vệ lợi ích của
người tiêu dùng, an toàn giao thông. Tuy nhiên, chỉ cần điều chỉnh xe tròn dưới
9 chỗ ngồi, các phương tiện truyền thông khác còn lại thì không.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét