Các nhà vô địch lão hóa
là một chiến binh bị đánh đập. Hai người Hàn Quốc nói riêng đã vượt qua các cấp
bậc để hạ bệ Toyota Corolla là mẫu sedan nhỏ gọn nhất trong các thị trường Nam
Phi. Bây giờ, với sự xuất hiện của Corolla thứ 11 thế hệ (thứ bảy để được đưa
ra ở đây), cựu ren trùm găng tay vào một lần nữa và trèo vào chiếc nhẫn. Đó sẽ
là một trận chiến bầm tím và Corolla phải trên các đối thủ vuông lên đến nó
trong điều kiện kỹ thuật và khả năng chi trả.
Hãy xem xét chiếc
Hyundai Elantra, người chiến thắng hai thời gian thanh lịch và tinh tế của Top
giải thưởng 12 Best Buys CAR trong phân khúc compact sedan và Kia Cerato Kia Cầu Diễn mới, trong
đó, như Rio anh em bốn cửa của nó, cung cấp các yếu tố của phong cách và sang
trọng là người tiền nhiệm không bao giờ có thể.
Vì vậy, chúng tôi đã lấy
mẫu một bộ ba của 1,6-lít sedan nhỏ gọn với pricetags dưới R250 000 từ Toyota,
Hyundai và Kia để xem những nhà sản xuất hoàn toàn có thể yêu cầu bồi thường để
bán các sản phẩm tốt nhất, cân đối trong phân khúc này.
ngoài
Về nguyên tắc, trong
khi các vấn đề về thẩm mỹ không phải là một móc sắt khi xem xét một chiếc xe
gia đình vững chắc, mà chỉ đơn giản là không phải sự thật. Mọi người không tiềm
rút ra đối với các không đáng kể và vô hại, và là chủ sở hữu chiếc xe chúng tôi
đều không hứng thú để chọn một tập hợp các bánh xe có thể cho thấy chúng tôi đã
treo cờ trắng và ôm lấy thực tiễn và thoải mái. Rất may, tất cả các tập hợp ba
là thú vị để xem xét.
Trong khi một sự kết hợp
của phong cách lịch sự và có mặt khắp nơi của được sản xuất với số lượng chóng
mặt khiến cho Corolla trước tất cả, nhưng vô hình, nhưng chiếc xe mới là
decidedly đẹp.
Các dấu gạch chéo của
chrome lưới tản nhiệt xuôi trở lại với lam chảy vào đèn pha, dòng nhân vật gọn
gàng trên nắp ca-pô và hai bên sườn, và thiết kế taillamp sắc nét đứng đầu với
một roofline rakishly cong và thân xe với một sự tác đáp ứng của đường cong và
máy bay cho mượn xe mới năng động và không khí cao cấp.
kiểu dáng tròn trịa của
Elantra là phù hợp ấn tượng khi lần đầu tiên gặp phải nó một vài năm trở lại.
Và, trong khi nó vẫn tiếp tục ngăn chặn bất kỳ nguy cơ bị coi là ngu si đần độn,
có một sự bứt rứt của nghi ngờ là để làm thế nào cũng là độ tuổi. Được xem cùng
với Corolla và Cerato Kia Cầu Diễn,
nó có vẻ hơi cầu kỳ và ngày. Có đó, tuy nhiên, một facelift do năm nay, thêm lưỡi
tại chữ ký đèn ban ngày chạy của Hyundai với đèn pha và một số màu đen bao
quanh để các brakelamps, trong số những người khác. Nhưng blot chính trên vải của
Elantra là đồ đạc của bánh xe thép 15-inch mà làm cho chiếc xe trông hơi
downmarket so với các vật phẩm hợp kim 16-inch của người khác.
Nhưng nó slants tức giận
của đèn chạy ban ngày LED của Cerato Kia
Cầu Diễn mà thực sự bắt mắt. Nó nằm ở thể thao, trẻ trung hơn cuối của
quang phổ và đạp một đường cẩn thận giữa các đường cong phức tạp của Hyundai và
mang bình-off của Toyota.
Nội địa
Xét về bao bì, nó là
thú vị để lưu ý rằng wheelbases tất cả những chiếc xe kéo dài 2 700 mm. Tuy
nhiên, việc sử dụng thực tế của không gian là khác nhau rõ rệt.
Trong khi Hàn Quốc được
khá nhiều neo giá mức độ về chỗ để chân phía sau, khởi động và tiện ích không
gian của Elantra là hơn đáng kể dung lượng so với khoang hành lý vẫn còn thực tế
của Cerato Kia Cầu Diễn. Hyundai
cũng thể thao một cao hơn đáng kể - một số xét nghiệm được coi là một chút quá
cao - vị trí lái xe.
Ở đây, Toyota trẻ ưa vận
động các đối thủ của mình với một cabin đó là rất rộng rãi và một loạt tốt điều
chỉnh ghế cao trình điều khiển cho phép bạn nhanh chóng tìm thấy một vị trí lái
xe đó là tại chỗ trên. chỗ để chân phía sau là ấn tượng quá, phục vụ ít nhất 65
mm hơn kéo dài không gian hơn so với những người khác nhờ sự kết hợp của
seatbacks đó là mỏng hơn so với những người tiền nhiệm của nó và bởi sự chuyển
động phía sau của điểm hông phía sau ghế bằng 70 mm.
Hơn nữa, khởi động của
Corolla bằng khu vực tải rộng rãi của Elantra và phục vụ không gian tiện ích
hơn khi seatbacks được giảm.
Thật kỳ lạ, không ai
trong số những chiếc xe có nút khởi động phát hành bên ngoài, thay vào đó cho mở
cửa từ xa thông qua fob chính hoặc một đòn bẩy phát hành trong cabin. Thêm vào
thất vọng là thiếu một tay cầm lấy để đóng nắp khởi động của Corolla.
Sau khi đã thực hiện
trong bộ đồ mới sắc nét của Toyota, một số các xét nghiệm đã có cảm xúc lẫn lộn
về các cabin. Các facia vách đá như, với thiết kế tầng của nó nhắc nhở của những
người trong Lexuses đương đại, được trao vương miện bởi bề mặt bằng cháo đúc và
bố trí chung là trực quan.
Nhưng kết thúc của
cabin để cho nó xuống. Các lớp lót cửa trên chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi
(và một Corolla chúng tôi kiểm tra) đóng máy chủ để một số bảng kém thành, đặc
biệt là những người xung quanh các công tắc cửa sổ, và mặc dù các thẻ cửa đệm
và tay vịn trông hạng sang, họ là đáng ngạc nhiên kéo lê chân dễ bị.
Những chi tiết nhỏ như
mỏng, lót thảm lỏng lẻo trong việc khởi động cũng góp phần vào sự ấn tượng rằng
chất lượng cảm nhận của Corolla không cạnh tranh với Hàn Quốc '. Đó là một sự xấu
hổ, như ghế da tiêu chuẩn đồ đạc, một tính năng còn thiếu trong những người
khác, nhìn thông minh và sẽ vượt tràn tốt.
Hầu hết các xét nghiệm
tìm thấy facia của Elantra quá kén chọn và thông gió nhỏ điều khiển khó sử dụng.
Nhưng chất lượng cảm nhận là trình diễn tốt hơn so với Corolla và cho mượn xe một
cảm giác nhiều hơn đáng kể và cao cấp. Các khía cạnh duy nhất mà detracted từ không
khí thị trường hạng sang này là kết thúc urethane cho tay lái và gearknob, cả
hai đều là da cắt trong các trường hợp của Corolla cũng như Cerato Kia Cầu Diễn.
Có thậm chí ít hơn để lỗi
trong cabin của Cerato Kia Cầu Diễn,
mà cảm thấy cao cấp thậm chí nhiều hơn thế của Elantra. Chi tiết như sợi carbon
hiệu ứng cắt meld gọn gàng với một bố trí thiết bị đo đạc thái âm thanh được hỗ
trợ bởi đặt một cách logic, điều khiển phụ trợ rõ ràng để làm cho cabin của Cerato
Kia Cầu Diễn nơi đẹp nhất để được. Mặc dù chỗ để chân phía sau của Kia không
hoàn toàn phù hợp của Corolla, nó xa vô nhân đạo chật hẹp lại ở đó và những người
cư ngụ phía sau cũng được thiết lập riêng của các lỗ thông khí.
Đi xe và Dynamics
Toyota đã đầu tư rất lớn
để làm cho Corolla hơn liên quan đến lái xe hơn so với trước. Một trọng tâm thấp
hơn, cùng với lò xo phía trước sửa đổi, vay Corolla một nhọn satisfyingly và
thái độ chính xác trên những con đường xoắn và giúp kiềm chế cuộn cơ thể trong
cua cứng. Ngay cả trên các hợp kim 16-inch của mô hình này, đi xe là dẻo dai,
nhưng nó không phải là cưỡi plushest của bộ ba.
một tràng vổ tay mà đi
đến Elantra, mà bác bỏ phần lớn của sự không hoàn hảo đường thẳng đứng - có thể
xuống đến béo hơn 65 hồ sơ giày dép của mình. Cảm giác này của tĩnh là tiếp tục
tăng cường bởi một cảm giác rằng cabin của Elantra dường như cách nhiệt tốt hơn
từ đường và tiếng ồn động cơ hơn so với các đối thủ của mình.
Mặc dù đi xe của nó là
khoảng ngang tầm với của Corolla, chỉ đạo của Cerato Kia Cầu Diễn cho phép nó
xuống. Một vài tốt của đội bóng đã trải qua một sự thiếu chính xác cho cả hai
và máy xới của Elantra của nó dẫn đến một cảm giác của sự tách biệt từ hành vi
của các bánh xe phía trước. Trong trường hợp của Cerato Kia Cầu Diễn, điều
này được chứng minh bởi rất nhiều chùng quanh trung tâm, và ngược lại, chỉ đạo
của Elantra cảm thấy nặng hơn ở tốc độ thấp hơn so với mong đợi.
Để phù hợp với xử lý
nhanh nhẹn của mình, hệ thống điện-điện chỉ đạo của Corolla, mặc dù một chút
ánh sáng và nhân tạo trong cảm nhận của nó, là chính xác hơn trong hành động của
nó so với người Hàn Quốc.
Hiệu suất và hiệu quả
Với tất cả ba chiếc xe
là trọng lượng tương tự và được hỗ trợ bởi động cơ hút khí tự nhiên 1,6 lít, có
chút quý giữa họ hiệu suất-khôn ngoan. Trường hợp "người Hàn Quốc đầu ra
cao hơn ở tốc độ thấp hơn thường cho họ mượn bờ về thấp đến giữa tốc độ kéo,
Corolla rút ngắn khoảng cách khi tốc độ bắt đầu leo núi.
Theo hầu hết các động
cơ biến-van-hẹn giờ, đơn vị xăng 1,6 lít miễn phí vòng quay của Corolla mang ra
tốt nhất của mình chỉ với số vòng quay cao hơn, nơi mà tiếc là nó âm thanh
thrashy. Rất may, số vòng quay giảm đủ thấp ở tốc độ trên xa lộ. Tuy nhiên, tại
thị trấn lái xe, hộp số cần được khuấy động để giữ cho động cơ vào đun sôi.
Sáu-Speeder là thương xót mượt và chính xác, không giống như những thay đổi có
phần cao su của người Hàn Quốc.
Sự tương phản giữa các
lần đăng bởi Elantra cơ học tương tự và Cerato
Kia Cầu Diễn, mặc dù khoảng 0,5 giây, có thể là do hậu quả của biến nhỏ
như nhiệt độ không khí vào ban ngày và độ dính của lốp xe của mình.
Về lý thuyết, bánh răng
ngắn của Corolla nên có tác động bất lợi về mức tiêu thụ nhiên liệu, nhưng con
số đó trở lại trong thời gian thử nghiệm đường nhiên liệu (6,8 lít / 100 km) là
rất đáng nể. Tuy nhiên, bản chất hơi xanh của động cơ có thể Undoes một số lợi
ích này và thấy nó rơi vào phía sau cùng của nó.
Trường hợp Corolla vuốt
ngược điểm là trong điều kiện ngừng quyền lực. hệ thống phanh hỗ trợ toàn diện
hơn của nó dẫn tới một tập khá nhất quán lần dừng lại trong các thử nghiệm của
chúng tôi. thiết lập ABS-cộng-EBD hỗ trợ của Cerato Kia Cầu Diễn là không xa phía sau về thời gian dừng lại,
nhưng chúng tôi đã trải qua một "trục trặc" bối rối hoặc do dự trong
một trong chúng tôi chạy. Kia cảm thấy đáng chú ý ít sáng tác hơn so với Toyota
nhưng cách chắc chắn tốt hơn so với hệ thống của Hyundai, mà thấy Elantra
slewing nhẹ vào mũi trên một vài điểm dừng.
Giá trị của đồng tiền
Trên khuôn mặt của nó,
bạn sẽ khó ép để tìm xe trong khung giá những chiếc xe Hàn Quốc với nhiều vật
ăn ngon chuẩn đồ đạc, nhưng các biến giữa hai là không bình thường. Ví dụ, khi
các Cerato Kia Cầu Diễn tính năng
điều khiển khí hậu duy nhất khu vực và tự động đèn pha, các quầy thông thoáng
và tự động gạt nước hai khu vực Elantra.
Nhưng Cerato Kia Cầu
Diễn kéo về phía trước với một mảng lớn các tính năng an toàn (trước, bên và
túi khí rèm so với mục kép phía trước của Elantra), kiểm soát hành trình cũng
như các bánh xe hợp kim.
Việc khó hiểu nhất của
thiếu sót của Elantra là Bluetooth và RDS. Cho rằng Toyota có những tính năng
(giao phối với một màn hình TFT quyến rũ màu sắc mà đôi như là một máy ảnh ngược
rằng không phải của người Hàn Quốc sở hữu; Kia không có Bluetooth, tuy nhiên,
nhưng lại thiếu RDS), nhưng đáng ngạc nhiên rằng Elantra cũng tránh một mục đó
là cả hai thuận tiện và góp phần lái xe an toàn.
Hậu mãi khôn ngoan, có
rất ít trong nó, với tất cả ba được hưởng lợi từ một / 90 000 dịch vụ kế hoạch
năm năm km, mặc dù bảo hành còn là 'người Hàn Quốc đang hấp dẫn.
Trong khi Corolla tụt nhẹ
về đẹp-to-có, của Toyota nổi tiếng về sản xuất xe đáng tin cậy, có khả năng bán
lại mạnh mẽ ở mặt sau của tên và một mạng lưới đại lý đó sao lùn mặt vẫn còn hợp
lý với các đối thủ sẽ thấy nó lấy lại một số mặt đất.
Tóm tắt bài kiểm tra
Đó là một cuộc gọi khó
khăn, bởi vì tất cả ba chiếc xe về cơ bản đáp ứng provisos cùng những cách tinh
tế khác nhau, do đó về cơ bản nắm để những gì ưu tiên sai khiến quyết định mua
hàng của người mua.
Nếu thoải mái và tinh
là những ưu tiên chính của bạn, và ý tưởng về bỏ lỡ một vài vật ăn ngon (và các
tính năng an toàn) không làm phiền bạn, Elantra là một lựa chọn tốt. Nếu an
toàn, một chút của sự tham gia của người lái xe và một danh tiếng cho xe hơi rắn
là quan trọng, chọn Corolla.
Nếu nhiều spec cho tiền
của bạn và một gương mặt thể thao được yêu cầu, các Cerato Kia Cầu Diễn sẽ hấp
dẫn nhất.
Trong phân khúc này, họ
đang tất cả các quy định có liên quan, nhưng cuối cùng họ đang bị kiềm chế bởi
giá là trọng tài cuối cùng. Ý kiến của nhóm nghiên cứu được chia rộng rãi cho
đến khi đối tượng của danh sách giá mới của bộ ba được đề cập.
Là một sản phẩm tổng thể,
có rất ít so với Elantra. Vấn đề nằm ở giá trên lớp của nó mà không bao gồm vật
ăn ngon như hợp kim và một số chi tiết kỹ thuật nội thất quan trọng, cũng như sự
thiếu so sánh các tính năng an toàn và cảm giác lái khá buồn tẻ.
Của Corolla kinh nghiệm
lái xe, rộng rãi và an toàn kỹ thuật chỉ pip những người Hàn Quốc. Nhưng giá
cao của nó điền viên Toyota dưới mệnh thúc trim và tiêu chuẩn kỹ thuật tương đối
nhẹ. Danh tiếng của Corolla, sản xuất địa phương và cơ sở hạ tầng rộng đại lý của
Toyota cho người mới mọi cơ hội để cạnh tranh với sự thành công của người tiền
nhiệm của nó. Nhưng trong một phân khúc mà đối thủ cạnh tranh đã thực hiện bước
nhảy lớn, Toyota đã chơi nó một chút quá an toàn với người mới.
Nó sẽ là tất cả quá dễ
dàng để trích dẫn giá chào bán của Cerato Kia Cầu Diễn là người quyết định ở
đây, nhưng không có lấy đi từ thực tế là trong entry-level 1,6 lãnh thổ sedan,
nó có các đối thủ của nó liếm.
Các khía cạnh đáng chú
ý nhất của Kia nằm trong sự thay đổi của tack mà hãng xe Hàn Quốc đã thực hiện
với sản phẩm của họ. Cả Elantra cũng không Cerato Kia Cầu Diễn là xe ô tô
không đáng kể đóng gói với các đặc điểm kỹ thuật tiêu chuẩn và giá bán với số
lượng lớn; Kia là chỉ nhỉnh ra tốc độ của Toyota tự động, đáp ứng nó đầu vào
trong điều kiện thoải mái, và vượt qua nó về giá cả và cảm thấy giống như một sản
phẩm cao cấp.
Của Toyota mô hình rộng
dòng-up và danh tiếng vẫn thống trị, nhưng vào thời điểm đặc biệt này mua, đó
là Kia có ý nghĩa hơn.
Hotline KD: 0971.893.993 – Em Hòa
Xem thêm:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét